น้ำตกวังตะไคร้ จังหวัดนครนายก






อุทยานวังตะไคร้
น้ำตกวังตะไคร้ พื้นที่ภายในอุทยานวังตะไคร้นั้น เป็นของกรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิ์พินิจ และหม่อมราชวงศ์หญิงพันธุ์ทิพย์บริพัตร โดยเป็นอุทยานที่ได้รับการตกแต่งด้วย พันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับนานาพันธุ์ ในเนื้อที่ 1,500 ไร่ มีถนนให้นำรถยนต์ เข้าชมในบริเวณได้ เปิดรับนักท่องเที่ยวทั่วไปทั้งประเภทเช้าไปเย็นกลับ และประเภทค้างแรม

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับต้นๆ ของจังหวัดนครนายก จังหวัดที่ได้ชื่อว่าเป็นเมืองในฝันใกล้กรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่บนถนนสายนครนายก-นางรอง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง เพียง 120 กิโลเมตรจากกรุงเทพมหานคร

วังตะไคร้แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่และพรรณไม้นานาชนิด รวมถึงสวนไม้ดอกไม้ประดับ อีกทั้งยังโอบล้อมไปด้วยภูเขา มีลำธารน้ำ 2 สาย ซึ่งมีต้นน้ำมาจากน้ำตกแม่ปล้องและ น้ำตกเหวกฐินไหลมาบรรจบกัน ณ.ที่แห่งนี้จึงเหมาะแก่การท่องเที่ยวพักผ่อน
ดื่มด่ำกับธรรมชาติและอากาศอันบริสุทธิ์ สนุกกับการเล่นน้ำล่องแก่ง และกิจกรรมผจญภัยต่างๆ เพื่อเติมพลังกายและพลังใจให้พร้อมกลับไปรับมือกับการทำงานในสัปดาห์ใหม่กันต่อ

เปิดบริการ
วังตะไคร์เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ เวลา 08.00-18.00 น. อัตราค่าผ่านประตูรถทุกประเภทคันละ 150 บาท (ผู้โดยสารไม่เกิน 8 ท่าน) เกิน 8 ท่าน เพิ่มท่านละ 10 บาท

ที่อยู่
ต.หินตั้ง ริมทางหลวงหมายเลข 3049 ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก



แผนที่ตั้ง




เครดิต : wangtakrai.com, edtguide.com



Share on Google Plus

About Travel Game

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและเกม Travel & Game
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นจะถูกคัดกรองโดยแอดมินก่อนที่จะแสดงผล