เกาะรังกาจิว จังหวัดชุมพร

เกาะรังกาจิว จังหวัดชุมพร
เกาะรังกาจิว จังหวัดชุมพร เป็นเกาะสัมปทานรังนกอยู่ในจังหวัดชุมพร เขตอำเภอเมือง เกาะมีขนาดปานกลาง เป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาก เนื่อง จากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่ กษัตริย์สยาม รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จประภาสเพื่อทอดพระเนตรการเก็บรังนกบนเกาะนี้ จำนวน 3 ครั้ง และได้ทรงจารึกพระปรมาภิไธยย่อ จปร. ของพระองค์ไว้บนผนังหินปากถ้ำ ทางด้านใต้ ซึ่งยังคงปรากฏ เป็นหลักฐานจนถึงปัจจุบัน เกาะรังกาจิว มีชายหาดสวยงาม แนวปะการังแบบชายฝั่ง ปรากฏบริเวณด้าน ตะวันตก ของเกาะ และยังมีสภาพสมบูรณ์ดีมาก ส่วนด้านอื่นๆ เป็นโขดหิน พบปะการังได้บ้างเล็กน้อย รวมเป็นพื้นที่แนวปะการัง ทั้งสิ้น 0.025 ตารางกิโลเมตร












หากนักท่องเที่ยวต้องการพักค้างคืนบนฝั่ง สามารถติดต่อใช้บริการนำเที่ยวหมู่เกาะทะเลชุมพร โดยบริษัททัวร์นำเที่ยว ทะเลชุมพร สามารถติดต่อกับทางรีสอร์ทที่พักได้เลย  ซึ่งเรือที่ใช้จะเป็นเรือสปีดโบ้ท อัตรค่าบริการจะ ประมาณคนละ 800 บาท นำเที่ยวทะเลชุมพรเช่น เกาะมาตรา ดำน้ำเกาะหลักแรด เกาะละวะ เกาะง่ามใหญ่ และ เกาะลังกาจิว บริษัทนำเที่ยวให้บริการท่องเที่ยวหมู่เกาะทะเลชุมพร บริษัทสยามคาตามารัน http://www.siamcatamarantours.com

ติดต่อขอเช่าเรือนำเที่ยวกับทางอช. หมู่เกาะทะเลชุมพร ซึ่งจะคิดค่าบริการแบบเหมาลำ  จะเป็นเรือยนต์ลำใหญ่ นั่งได้ประมาณ 10 -15 คน ค่าบริการจะแตกต่างกันตามแต่ละจุดที่แวะดังนี้
หากต้องการพักค้างคืนบนเกาะมาตราเพื่อสัมผัสหาดทราย และน้ำทะเลใสอย่างใกล้ชิด ติดต่อที่พักของลุงขาว เบอร์โทร 089 972 6440 ราคาจะอยู่ที่  800 บาท (4 คนห้องน้ำรวม)  1200 บาท (10 คน ห้องน้ำรวม) 1500 บาท (6 คน ห้องน้ำในตัว) ราคานี้จะไม่รวมอาหาร หากต้องการอาหารด้วยสามารถแจ้งคุณลุงขาวได้ รสชาติอาหารที่นี่เยี่ยมระดับห้าดาวเลยทีเดียว ติดต่อเช่าเรือ พี่บัวลอย ได้ที่เบอร์ โทร 081 091 0661 บริการนำเที่ยวทะเลชุมพรพร้อมรับส่งจากฝั่ง ค้าง 1 คืน คิดราคา 3500 บาท หากต้องการไดร์หมึกคิด เที่ยวละ 500 บาท

แผนที่


การเดินทาง
1. โดยรถยนต์ส่วนตัว 
จากกรุงเทพมหานคร ใช้เวลาประมาณ 6-7 ชั่วโมง โดยใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 4 (เพชรเกษม) มุ่งหน้าสู่ จังหวัดชุมพร เมื่อถึงสี่แยกปฐมพร เลี้ยวซ้ายเข้ามาประมาณ 8 กิโลเมตร ก็จะถึงตัวเมืองจังหวัดชุมพร จากตัวเมือง จังหวัดชุมพร ไปตามทางหลวงจังหวัด หมายเลข 4001 ระหว่างอำเภอเมืองกับปากน้ำชุมพร ระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร ก่อนจะถึงปากน้ำชุมพร จะพบสามแยกทางไปหาดทรายรี ให้เลี้ยวขวา เมื่อเลี้ยวขวาเข้ามาอีก 20 เมตร จะพบทางแยกให้เลี้ยวขวาอีกครั้งไปตามถนน รพช. สายบ้านมัทรี – หาดทรายรี ประมาณ 9 กิโลเมตร เลี้ยวขวา ประมาณ 1 กิโลเมตร ก็จะถึงที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร

2. โดยรถประจำทาง
จากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ โดยสารรถสายกรุงเทพมหานคร - จังหวัดชุมพร ระยะทาง 500 กิโลเมตร ถึงจังหวัดชุมพร และจาก จังหวัดชุมพร โดยสารรถสองแถวมายังอุทยานแห่งชาติ ระยะทาง 23 กิโลเมตร การเดินทางโดยรถไฟ ใช้เวลา เดินทางประมาณ 8 - 9 ชั่วโมง แล้วแต่ประเภทของขบวนรถสามารถเลือกการเดินทางได้ ทั้งในเวลา กลางวัน และกลางคืน เนื่องจากมีขบวนรถหลายขบวนในแต่ละวัน โดยขึ้นรถไฟได้ที่สถานีกรุงเทพมหานคร และสถานี ธนบุรี

3. โดยเครื่องบิน
ปัจจุบันจังหวัดชุมพรมีท่าอากาศยาน เพื่อรองรับการเดินทางทางอากาศโดยตั้งอยู่ที่อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

เครดิต : http://www.paiduaykan.com


Share on Google Plus

About Travel Game

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและเกม Travel & Game
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นจะถูกคัดกรองโดยแอดมินก่อนที่จะแสดงผล