สวนสนประดิพัทธ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์


















สวนสนประดิพัทธ์
สถานที่ตากอากาศที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร คนที่ได้มาเที่ยวสวนสนประดิพัทธ์ก็คงจะหนีไม่พ้นการได้ลงเล่นน้ำทะเล เดินเล่นริมชายหาด หรือนอนอาบแดด ด้วยหัวหินนั้นมีชายหาดที่ทอดยาวตั้งแต่ทิศเหนือจรดทิศใต้ที่รอให้คุณได้มาเยือน ถึงแม้ว่าชายหาดบริเวณใจกลางเมืองหัวหินนั้น จะมีหาดทรายที่ขาวละเอียดที่สุด มีโขดหินสลับซับซ้อนที่สวยงามกว่าบริเวณอื่นๆ แต่ก็ยังมีอีกที่หนึ่ง ที่เราอยากจะชวนให้คุณได้ไปสัมผัส เพราะมีเสน่ห์ ร่มรื่น และสวยงามไม่แพ้กันเลยที่ชายหาดสวนสนประดิพัทธ์

สวนสนประดิพัทธ์ หรืออีกชื่อที่คนหัวหินเรียกกันว่า สวนสน ตามแนวชายหาดจะมีทิวต้นสนประดิพัทธ์พลิ้วไหวไปตามสายลม ทอดยาวให้ความร่มรื่นอยู่เต็มไปหมด นี่จึงเป็นที่มาของชื่อหาด เป็นพื้นที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบของศูนย์การทหารราบ เดิมทีก่อตั้งมาเพื่อให้เป็นสถานพักฟื้น และพักผ่อนของข้าราชการกองทัพบกและครอบครัว แต่ปัจจุบันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวและบุคคลทั่วไป เข้าไปพักผ่อนหย่อนใจได้ หากไม่มีเขาตะเกียบคั่นระหว่างหาดหัวหิน และหาดสวนสนประดิพัทธ์แล้ว ทั้งสองหาดก็คือหาดเดียวกันนั่นเอง ความสวยงามของเม็ดทราย น้ำทะเล คล้ายกันบรรยากาศของที่นี่ไม่ได้คึกคักไปด้วยนักท่องเที่ยวมากนัก และไม่ได้พลุกพล่านไปด้วยเครื่องเล่นต่างๆ อย่างบานาน่าโบ๊ท เจ็ทสกี ที่เป็นกิจกรรมทางทะเลเหมือนกับชายหาดบริเวณอื่นๆ ด้วยเพราะมีกฎข้อบังคับที่ตั้งขึ้นมา เพื่ออยากให้ชายหาดแห่งนี้คงความเงียบสงบ เพื่อเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจจริงๆ และชายหาดแห่งนี้จะเหมาะแก่การลงเล่นน้ำเป็นอย่างมาก เพราะมีระดับน้ำทะเลที่ไม่ลึกมาก มีหาดทรายที่กว้างขวางขาวสะอาด เหมาะสำหรับเด็กๆ ที่ชอบเล่นก่อกองทราย หรือหากคุณจะนั่งรับลมเย็นๆ นอนอาบแดด ก็สามารถเลือกทำเลได้ตามสะดวก มองไปทางด้านซ้ายจะเห็นเขาตะเกียบตั้งตระหง่านอยู่ และทางขวาก็จะเป็นเขาเต่า อีกทั้งยังมีเกาะสิงโต และเกาะเต่า ที่ตั้งอยู่เบื้องหน้าอีกด้วยในช่วงเช้าๆ ก็ยังเหมาะที่จะเป็นสถานที่ให้คุณมานั่งชมพระอาทิตย์ขึ้นจากขอบฟ้า มองดูน้ำทะเล และเกลียวคลื่น ถูกแสงแรกของพระอาทิตย์ขึ้นมาสาดส่องกระทบผิวน้ำระยิบระยับ สวยงามเกินจะบรรยาย

นอกจากชายหาดที่สวยงาม สะอาด น่าเดินเล่นแล้ว ที่นี่ยังมีสวนหย่อมขนาดย่อม และการจัดแสดงโครงกระดูกปลาวาฬบรูด้า ซึ่งถูกค้นพบซากที่ชายหาดแห่งนี้เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2520 และได้นำกระดูกขึ้นมาเรียงเป็นรูปเป็นร่าง ให้ได้ชมกัน สิ่งอำนวยความสะดวกที่มีบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่นี่ก็มีเพียบพร้อม ไม่ว่าจะเป็น การให้บริการเช่าเก้าอี้ชายหาด ทั้งเตียงผ้าใบ เสื่อ ห่วงยางสำหรับลงเล่นน้ำ มีร้านอาหาร ห้องพักหรือบ้านพักบังกะโล ห้องอาบน้ำ และห้องสุขา ที่นี่ก็มีให้บริการอยู่ตามจุดต่างๆ อีกทั้งยังมีสนามกอล์ฟริมทะเลให้สำหรับท่านที่ชื่นชอบกีฬาชนิดนี้อีกด้วย

สวนสนประดิพัทธ์ ตั้งอยู่ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน การเดินทางมาเที่ยวที่ชายหาด สวนสนประดิพัทธ์ นั้นไม่ยาก หากเดินทางมาโดยรถยนต์ หรือรถโดยสาร ให้วิ่งมาตามถนนเพชรเกษม หรือทางหลวงหมายเลข 4 มุ่งสู่ทิศใต้ไปทางอำเภอปราณบุรี ห่างจากตัวเมืองหัวหิน เพียง 8 กิโลเมตรเท่านั้น ทางเข้ามีป้ายบอกชัดเจน มีรถโดยสารจากหัวหินไปยังสวนสนทุก 20 นาที หรือถ้าหากใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศโดยการนั่งรถไฟมาลงที่นี่นั้นก็สามารถเดินทางมาได้ หากต้องการนั่งรถไฟมาต้องใช้บริการรถไฟขบวน 251 ธนบุรี - หลังสวน รถไฟขบวนนี้จะจอดที่ป้ายหยุดรถสวนสนประดิพัทธ์ รถด่วนรถเร็วขบวนอื่นจะไม่จอดที่ป้ายนี้โดยมีการให้บริการรถไฟนำเที่ยว ที่จะมาจอดให้ที่สถานีสวนสนโดยเฉพาะ จะเปิดให้บริการทุกวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยติดต่อสอบถามได้ที่สถานีรถไฟหัวหิน (032-511073) สวนสนประดิพัทธ์ เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06:00 น. – 23:00 น. มีการเก็บค่าเข้าเที่ยวชมสถานที่คิดตามยานพาหนะ รถยนต์ 20 บาท และรถมอเตอร์ไซค์ 10 บาท

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 032-53 6581-3
มือถือ 081-9866984 หรือ www.suanson.infantry-center.com


เครดิต : huahinpocketguide.com, prachuaptown.com



Share on Google Plus

About Travel Game

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและเกม Travel & Game
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ความคิดเห็นจะถูกคัดกรองโดยแอดมินก่อนที่จะแสดงผล