เกาะเทโพ ท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี

เกาะเทโพ ท่องเที่ยวจังหวัดอุทัยธานี







รายละเอียดสถานที่ท่องเที่ยว
          ความร่มรื่นและบรรยากาศที่น่ารื่นรมย์ของเกาะเทโพคือเหตุผลที่นักท่องโลกบนหลังอานนิยมพาเจ้าสองล้อมาปั่นท่องเที่ยวเกาะเทโพ ทุกๆสุดสัปดาห์ และทำให้ที่นี่กลายเป็นสวรรค์ของนักปั่นไปโดยปริยาย โดยในอดีตเกาะเทโพคือแหลมที่ทอดยื่นออกมาคั่นระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำสะแกกรัง ครั้นมีการขุดคลองเชื่อมในภายหลัง จากแหลมก็กลายเป็นเกาะกลางแม่น้ำที่มีสะพานเชื่อมต่อระหว่างตลาดสดเทศบาลและวัดอุโปสถารามซึ่งตั้งอยู่บนเกาะนี้

          และนี่เองคือจุดเริ่มต้นของความรื่นรมย์บนเกาะเทโพที่นักปั่นพากันโปรดปราน เพราะเส้นทางนี้นำไปสู่บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุขกลางกลิ่นอายธรรมชาติทั้งไร่ข้าวโพด ทุ่งนา และสวนส้มโอ ที่มีทั้งพันธุ์มโนรมย์และขาวแตงกวาของชาวบ้าน บางแห่งยังปลูกมะไฟร่วมด้วย ครั้นถึงบ้านท่าดินแดง จะพบเสื่อลำแพนฝีมือชาวบ้านวางจำหน่าย ปั่นต่อไปจนถึงวัดภูมิธรรม จะพบศาลานั่งพักซึมซับความสงบภายในอาณาบริเวณวัด และท้ายที่สุดแล้วเส้นทางจักรยานจะพาไปบรรจบที่วัดท่าซุง รวมระยะทาง 33 กิโลเมตร ไม่เพียงเท่านั้น บางจุดยังเป็นแหล่งรวมสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ละลานตาไปด้วยของดีประจำจังหวัดมากมาย ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากปลา กลุ่มแม่บ้านปลาแปรรูปเกาะเทโพ กลุ่มทำมีดจากเหล็กกล้า กลุ่มจักสานไม้ไผ่ กลุ่มธูปหอม ฯลฯ

          ขอแผนที่เกาะเทโพและตัวเมืองอุทัยธานี ได้ที่คุณประสงค์ ศรีเมือง ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพจังหวัดอุทัยธานี (ร้านเจริญจักรยาน) เลขที่ 100-102 ถนนท่าช้าง อำเภอเมืองอุทัยธานี โทรศัพท์ 0 5651 1991 

          นอกจากนี้ อบต. หาดทนง มีจักรยานจำนวน 30 คัน ให้เช่าในราคาคันละ 40 บาท/วัน ติดต่อได้ที่คุณสวัสดิ์ บุญเกตุ (กลุ่มผลิตภัณฑ์จากเหล็กกล้า) โทรศัพท์ 08 6216 3510

ที่ตั้ง : อำเภอเมืองฯ จังหวัดอุทัยธานี

แผนที่ตั้ง





เครดิต : https://thai.tourismthailand.org, http://travellowernorth2.slsc.nu.ac.th



Share on Google Plus

About Travel Game

แนะนำแหล่งท่องเที่ยวและเกม Travel & Game
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

ความคิดเห็นจะถูกคัดกรองโดยแอดมินก่อนที่จะแสดงผล